![](https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2024/07/1719815645622-1080x698.jpg)
![](https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2024/07/1719815857049-1080x585.jpg)
![](https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2024/07/1719817226869-1080x570.jpg)
![](https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2024/07/1719817628367-1080x679.jpg)
![](https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2024/07/1719817846044-1080x559.jpg)
![](https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2024/07/1719823202257-1080x577.jpg)
![](https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2024/07/1719824035642-1080x643.jpg)
![](https://regis.dusit.ac.th/main/wp-content/uploads/2024/07/1719825878810-1080x675.jpg)
สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน จัดประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองหลักสูตร โดย ดร.สุวมาลย์ ม่วงประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานการประชุม ร่วมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ชุติมาสกุล เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 – 17.00 น. พิจารณาหลักสูตร ดังนี้
1.หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเข้าระบบคลังหน่วยกิตเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต จำนวน 2 หลักสูตร ของโรงเรียนการท่องเที่ยวและการบริการ ได้แก่
1.1 หลักสูตรฝึกอบรมผู้ประกอบการลานกางเต็นท์สีเขียว
1.2 หลักสูตรฝึกอบรมการออกแบบธุรกิจสุขภาพเพื่อการท่องเที่ยว
2.หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอังกฤษ – เกาหลีเพื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2568
3.หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอุตสาหกรรมชีวภาพเพื่อธุรกิจ หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2568
ซึ่งมีประเด็นการให้ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ อาทิเช่น 1) แนวทางการกำหนดวัตถุประสงค์ของหลักสูตร ควรเป็นเชิงสมรรถนะ 2) ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLOs) ควรเขียนให้ต่างจากวัตถุประสงค์ของหลักสูตร และเขียนในรูปแบบ Outcome-Based Education: OBE 3) การบริหารความเสี่ยงของหลักสูตร 4) พิจารณาปรับลดจำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร ให้คงเหลือ 120 หน่วยกิต และ 5) ควรเขียนเพิ่มเติมภาคการศึกษาฤดูร้อน เพื่อความยืดหยุ่นของการบริหารหลักสูตร เป็นต้น
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการกลั่นกรองหลักสูตร ได้รวบรวมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ โดยนำข้อเสนอแนะจากผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกมาดำเนินการปรับให้สอดคล้องกับหลักสูตร เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการสภาวิชาการ ในลำดับต่อไป