1093635 วิทยาศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ
(Science and Natural Resource)
หน่วยกิต 3 (2-2-5)
รายละเอียดวิชา
ศึกษา วิเคราะห์ เชื่อมโยงความรู้กับกระบวนการ การค้นคว้า สร้างองค์ความรู้และนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในเรื่องทรัพยากรธรรมชาติ สมบัติของสสารการจำแนกสาร สถานะของสสาร ของเหลว และ สารละลาย การเปลี่ยนแปลงของสสาร การแยกสาร ดิน ลักษณะสมบัติและประโยชน์ของดิน น้ำ วัฏจักรน้ำกระบวนการเกิด เมฆ หมอก น้ำค้าง น้ำค้างแข็ง ฝนหิมะ และลูกเห็บ ประโยชน์และแนวทางการอนุรักษ์น้ำรวมทั้ง การวางแผนการจัดการเรียน รู้ใน ระดับประถมศึกษา บูรณาการความรู้ร่วมกับวิทยาการคำนวณในด้านฝึกการแก้ปัญหาอย่างเป็นลำดับขั้นตอนและเขียนโปรแกรมคำสั่งด้วยบัตรภาพหรือบัตรคำ เลือกใช้แหล่งเรียนรู้ สื่อและเทคโนโลยี เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ การวัด และประเมินผลตามสภาพจริง และฝึกปฏิบัติการการจัดการเรียนรู้โดยใช้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
Subject details
Study, analyze, link knowledge to process, research, constructionism and apply knowledge on natural resources, classification of substances, state of matter, liquid and solution, changes of matter, segregation, soil, properties and benefits of soil, water, water cycle, formation process, clouds, fog, dew, frost, rain, snow and hail, benefits and guidelines for water conservation, Including learning management planning in elementary education. Integrate knowledge with computational science in the practice of step-by-step problem solving and command programming with picture cards or word cards. Choosing a learning resource, instruction media and technology, promote learning to measure and authentic assessment and learning management practice to using scientific process skills